beautyful eyes

beautyful eyes

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Serum - Cream! - Finising step!

Vậy là em review đến bước cuối cùng trong quá trình chăm sóc da rồi đây ạ!

I/ SERUM :

Nhiều người vẫn còn xa lạ với cụm từ "serum".. vẫn chưa hiểu tầm quan trọng và tác dụng của serum là gì. Vậy em xin phép được đưa ra hiểu biết cá nhân thôi ạ.

Serum về bản chất thì tương tự như các loại chất dưỡng ẩm nhưng ở dạng lỏng cô đặc hơn, dùng trong điều trị các vđề thường gặp như khô da, nổi mẩn, vết thâm và nếp nhăn. Về thành phần cấu trúc của serum thì serum chứa nhiều phân tử hóa học nhỏ hơn nhiều lần các phân tử hóa học trong các loại kem dưỡng ẩm nên serum thẩm thấu rất nhanh và rất sau vào da giúp mang lại hiệu quả cao và lâu dài.

Serum hầu hết được dùng để cung cấp độ ẩm, làm mịn da, giảm thiểu tối đa các nếp nhăn. Hầu hết serum đều chứa thành phần có td bong tróc các tế bào chết bám vào da ko chỉ giảm các nếp nhăn mà còn làm mờ các đốm đen. Serum gia tăng lượng collagen giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa ở tuổi 30+.

Nếu các chị em nào ko quan tâm đến serum như 1 liệu pháp làm giảm nếp nhăn thì cũng nên coi serum như 1 chất xúc tác giúp làn da sáng và khỏe mạnh.

Với em thì serum bây giờ là 1 phần cũng ko thể thiếu trong các bước chăm sóc da. Vì nhiều khi kem dưỡng da em sd (kể cả loại super đắt tiền) nếu ko có serum hỗ trợ thì ko bao giờ đạt đc kết quả như mong muốn trong liệu trình cải thiện da.

Về serum thì em chưa có điều kiện được thử nhiều loại. Nhưng em vote 5* cho sản phẩm đang sử dụng của em .




Burt's Bees radiance serum : dạng nước lỏng, ngấm nhanh vào da, có mùi nhẹ (ko có chứa fragrancy nhá :x ) gần như ko mùi (thậm chí có phần hơi hôi).
Một lọ 13ml em dùng hơn 2 tháng rồi vẫn chưa hết (dùng cả sáng lẫn tối đều đặn lần 2 - 3 giọt) . Nhược điểm của em nó là giá ko đc bình dân cho lắm (khoảng 17$ chưa ship tax về VN) nhưng dùng lâu thì cũng ko tốn lắm ạ.


Sau 2 tháng sử dụng em thấy da rất óng - bóng nhẹ - căng mịn - phúng phính (:">) - sáng nhẹ - các vết thâm, tàn nhang có xu hướng mờ đi ( ko biết có phải do tưởng tượng ko nữa hihi)... anw là 1 sản phẩm tương đối đáng sử dụng. 

NOTE : sp này chỉ khuyến cáo các chị da khô, da hỗn hợp dùng thôi nhé... Da dầu thì tránh xa nhé. Vì nếu da dầu bôi thì sẽ rất bí mặt đấy ạ!..


Ah quên, em nó chiết xuất từ tự nhiên 99,9% nhé cả nhà .. thành phần chủ yêu là sáp ong chúa, gồm 134 khoáng chất, 17 nhóm amino acid, rất nhiều vitamin A,C,D, K và ko thế thiếu trong đó cực cực cực kỳ nhiều vitamin B ^^!.....


Hiện đang yêu em này hết biết nên chưa có hứng để thử các em serum khác. Vì em nó chiết xuất từ tự nhiên nên em càng kết tợn.. ^^!


II/ CREAM :


Khái niệm kem dưỡng da ban ngày và dưỡng da ban đêm chắc hẳn ko xa lạ gì với chị em rồi nên em sẽ ko dài dòng giải thích nữa ạ..


Em xin phép review về các sản phẩm em đã từng sử dụng trong thời gian qua


1. Dermalogica Pure Night :




Chả nhẽ cái này cũng lại thốt lên " Đây là fav của em " =)) thế thì chuối quá. Nhưng mà nếu để mà nói ngoài dòng minerals ra thì em này là em ko bao giờ có thể ghét bỏ được...


Em xin trích dẫn phần thông tin của web :


Các thành phần
  • Oligopeptide-34, Vitamin C và Hydroxycinnamic Acid: giúp ngăn ngừa những rối loạn về sắc tố ở cấp độ biểu mô, mang lại một khả năng làm sáng da vượt trội. 
  • Gluconic Acid và Phytic Acid: giữ chặt các phân tử Đồng, ngăn ngừa sự tổng hợp các melanin. 
  • Zinc Glycinate: kích thích sự hình thành các protein chống oxy hóa, giúp gắn chặt các phân tử Đồng lại với nhau, ngăn ngừa tiến trình Tyrosinase. 
  • Niacinamide và Glucosamine: giúp ngăn ngừa sự di chuyển của các melanosomes vào trong keratinocytes. 
  • Glycyrrhiza Glabra (chiết xuất từ Rễ Cam Thảo), Camellia Sinensis (chiết xuất từ Trà Trắng) và Beta-Carotene: giúp sàn lọc các gốc tự do và chống lại sự hình thành melanin.
  • Lactobacillus/ Men từ quả Bí Ngô và Sutilains: giúp tẩy da chết và đẩy mạnh độ rạng rỡ trên da. 
  • Simmondsia Chinensis (Hạt Jojoba), Vaccinium Macrocarpon (cây Quất), và Rubus Idaeus (dầu từ Hạt cây Mâm Xôi): giúp cải thiện hàng rào bảo vệ chống lại tình trạng mất đi độ ẩm và cung cấp một màn chắn chống lại những hủy hoại từ môi trường. 
 Lợi ích / Ưu điểm hàng đầu:
  • Giúp điều trị và ngăn ngừa những tình trạng rối loạn về sắc tố ở cấp độ biểu mô, mang lại một khả năng làm sáng da không gì sánh bằng và cải thiện tông màu da. 
  • Giúp làm mềm mượt các vết chân chim đồng thời nuôi dưỡng da. 
  • Cải thiện độ bảo vệ của da, giúp chống lại tình trạng mất đi độ ẩm và đẩy mạnh khả năng chống lại những hủy hoại từ môi trường.  
My review : Em dùng sản phẩm này kết hợp trộn lẫn với Extreme-C cùng dòng CHROMAWWHITE của derma nên dù chỉ mới dùng lần đầu tiên em cũng đã cảm nhận thấy rõ rệt chỉ sau 1 đêm.. Nói ko ngoa đâu ạ.. Nếu đêm hôm trc em đi ngủ với 1 làn da mệt mỏi, ko đc căng nhẵn thì chỉ với 1 lần bôi kem (2 sp) thì sáng ngủ dậy nhìn vào gương em thấy khuôn mặt mình trở nên ĐỀU MÀU hơn, sáng nhẹ chứ ko trắng, sờ vào mềm mượt, cảm giác như kiểu làn da mình đc ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc í.... Cảm giác thích thú ngập tràn tâm hồn luôn.. =)) =))

Đấy là lần gặp gỡ đầu tiên mang tính chất ĐỊNH MỆNH giữa em và Pure night để rồi sau đó em phải để dành cả tháng mới đủ tiền rước em nó về (lần đầu em mua sample để thử ạ). 

Bôi pure night chỉ trong vòng 3 tuần thì tự bản thân em cũng đã nhìn nhận sự khác biết giữa trc và sau khi sd.. Bây giờ thì với bất kỳ sp kem dưỡng nào dù có kết đến đâu em cũng vẫn dùng xen kẽ với pure night chứ ko bao giờ bỏ pure night cả... 

Giá full : Showroom : khoảng 2tr5 , còn hàng xách tay thì khoảng 1tr5 ạ..

2. Dermalogica Pure Light :

 Dĩ nhiên là em nó cùng dòng với Pure Night rồi.. Có chứa chất chống nắng SPF30 an toàn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.. 


Các thành phần
 
  • Hỗn hợp độc đáo của các chuỗi peptides, Ascorbyl Glucoside (Vitamin C), Zinc Glycinate và các chiết xuất từ thảo mộc: giúp điều trị và ngăn ngừa những rối loạn sắc tố ở cấp độ mô da, mang lại khả năng làm sáng da vượt bậc, đồng thời cải thiện tông màu da. 
  • Niacinamide và Glucosamine: giúp ngăn ngừa sự di chuyển của các melanosomes vào keratinocytes. 
  • Các chất chống nắng vật lý từ Titanium Dioxide và Zinc Oxide: cung cấp một màng bảo vệ chống lại tia UVA và UVB, đồng thời đẩy mạnh độ rạng rỡ của da. 
  • Công nghệ Thúc Đẩy chống Tia UV Thông Minh với các vitamin C và E: chống oxy hóa cung cấp một lớp bảo vệ được đẩy mạnh và giúp ngăn ngừa vấn đề nám do tia UV gây ra. 
  • Hyaluronic Acid: thêm ẩm cho mô da, giúp giảm thiểu các vết chân chim. 
 Lợi ích / Ưu điểm hàng đầu
  • Các chất chống oxy hóa và các tinh chất thảo mộc giúp bảo vệ da khỏi những vấn đề nám trong tương lai. 
  • Các chất chống tia UV từ khoáng chất tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây tác hại.
My review : Cá nhân em lại ko thích em này = em Pure Night ạ.. Vì dùng ban ngày em cảm thấy nó ko ngấm nhanh, hơi bí mặt, nặng mặt.. Với lại do đặc thù công việc của em hơi bị "bụi bặm" nên em k thích những chất kem gây cảm giác dính mặt.. Nên em nó chưa đc xếp vào fav của em ^^!..


Tuy nhiên, với đa số bạn bè em với những đứa đã từng test thì đều khen nức nở ạ (vì da chúng nó ko khó chiều như em nên chúng nó khổ hơn em =)) )...Nếu ai thích sd cả dòng CHROMAWHITE thì đừng bỏ qua pure light.. Vì em nó góp phần bảo vệ da khỏi các tia độc hại gây nám và tàn nhang đấy ạ.. 


Giá full : Showroom Vn bán hơn 2 triệu thì phải.. Hàng xách tay khoảng 1.2tr

3. Joppa skin revewal Moisturizer with Acai Berry :


 Joppa thì đương nhiên là thành phần toàn là khoáng chất thôi ạ.. Khỏi phải bàn về độ lành tính nhé. 
- Ưu điểm của Joppa là : thành phần tự nhiên lành tính cho cả làn da nhạy cảm nhất, giá thành dễ chịu 10$ - 20$/sp. 
- Nhược điểm : vì thành phần khoáng chất tự nhiên, các hoạt chất đều ở dạng nhẹ, loãng nên tác dụng chậm. Phải dùng thường xuyên và chăm chỉ thì sẽ thấy kết quả sau 1 thời gian sd.. Nhưng cá nhân em thích những dòng sp có tác dụng từ từ hơn. Vì em cứ có cảm giác cái gì chậm mới là chắc... :)) Với cả dùng joppa em cứ có 1 cảm giác yên tâm.. cứ như mình relax ở spa í ạ.. Chả lo lắng gì.. :)) 
- Em thấy review về em này là dưỡng da, làm hồng da (đặc biệt là vùng má) thế là ham hố đặt về thử ngay tắc lự.. Và kết quả : má chưa thấy hồng nhưng đã thấy ưng .. Vì tất cả lí do đã nêu trên + thêm cảm thấy da hồng hào hơn ( đây là lí do chính em thích). Ko thể nói em nhầm lẫn giữa pure night với acai đc. Vì rõ ràng pure night chỉ dưỡng trắng trị thâm nám chứ ko làm hồng da được ạ..
- Với em em kết hợp như sau ạ : 
+ Sáng : special gel cleansing --> toner joppa --> serum burt's bee --> joppa acai (thay vì pure night ạ) mặc dù acai ko có chứa chất chống nắng cơ mà thời buổi này đã có kem chống nắng rồi thì lo gì ạ..
+ Tối : 2in1 cleansing --> toner joppa --> serum burt's bee --> xen kẽ pure night+extremeC..
Ngoài ra có kết hợp thêm với các loại mask... Sẽ có 1 topic tổng hợp các loại mask ạ!...

4. Dermalogica Extreme C:

 Nhắc đến Extreme C nhiều mà quên ko giới thiệu với mọi người :
- Em này dạng bột nhưng được sd như thể sữa cực nhẹ.. Cách sử dụng thì có thể lấy 1 lượng bột nhỏ = hạt gạo nếp xoa trực tiếp lên các vết thâm, đốm nâu trên mặt, cổ...v...v.... hoặc pha trộn với pure night or pure light để làm tăng khả năng xóa tan đốm nâu và vết thâm trên mặt.. hehee
- Ngoài ra em nó còn có tác dụng đẩy nhanh tiến trình làm sáng da, tăng "sức đề kháng" cho da giúp chống lại các vấn đề về nám trong tương lai... 
- Giá sp đắt quá :( 1tr5/8g nên em chỉ mua sample dùng thử thôi ạ.. Cơ mà 1 ống thử dùng cũng phải đc 1 tháng.. Mà giá chỉ khoảng 100k... Nên dùng thế sẽ kinh tế hơn ạ...


Cứ tạm thế đã.. Viết 1 topic tổng hợp những gì mình đã sử dụng thôi mà đã thấy mệt thế...:)) Hẹn gặp mọi người trong entry sau nhé.. ^^!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét